แจ้งจับ สลากออนไลน์ หลังครูชัยภูมิ ถูกรางวัลที่ 1 แต่ไม่มีสลากให้

จากกรณีครูชาวชัยภูมิ ซื้อลอตเตอรี่บนระบบออนไลน์ (สลากออนไลน์) พร้อมกับถูกรางวัลที่ 1 แต่ผู้ขายกลับไม่ให้ใบสลาก และขอจ่ายเงินรางวัลเพียงแค่ 1 ล้านบาท โดยส่วนที่เหลือจะแบ่งจ่ายให้เป็นงวด งวดละ 500,000 บาท จนครบพร้อมกับอ้างว่าตู้เซฟโดนงัด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 64 .ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงการซื้อขายหมายเลขโดยไม่มีตัวสลากมอบให้กับผู้ซื้อ แต่อ้างอิงผลการออกรางวัลของสลากกินแบ่งรัฐบาล ถือว่าเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ. 2478 จึงมอบอำนาจให้นิติกรไปร้องทุกข์กล่าวโทษผู้กระทำความผิดทุกฐานความผิดจากพฤติกรรมดังกล่าว ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.)

โดยทางกองสลากได้บอกว่า “สำนักงานฯ ได้ประชาสัมพันธ์ เตือนผู้ซื้อสลากอย่างต่อเนื่อง ให้ระมัดระวังในการซื้อสลากกินแบ่งผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ หากยังไม่ได้รับสลากมาไว้ในครอบครอง เมื่อถูกรางวัลอาจไม่สามารถนำสลากมารับเงินรางวัลได้ จากกรณีที่เกิดขึ้นทำให้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า การซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ อาจทำให้เกิดปัญหาในการขึ้นเงินรางวัลภายหลัง ดังนั้นเพื่อความมั่นใจในการรับเงินรางวัล ผู้ซื้อควรจะได้รับสลากมาไว้ในการครอบครองทันที่ที่ซื้อ ไม่เช่นนั้นจะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นได้อีก”

กองสลากยังได้ฝากเตือนตัวแทนจำหน่ายละผู้ซื้อจองล่วงหน้าฯ การนำสลากไปขายต่อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์หรือเว็บไซต์ต่างๆ ถือว่าเป็นการกระทำผิดเงื่อนไขสัญญา หากใครที่กระผิดจะโดนยกเลิกสัญญาตัวแทนจำหน่าย โดยจะมีการตรวจสอบเข้มตั้งแต่ งวด 1 มี.ค.–16 พ.ค.64 ที่ผ่านมาแล้ว

สลากออนไลน์ ครูชัยภูมิ

สลากออนไลน์ ข่าวล่าสุด

เรื่องอื่นๆที่คุณอาจจะสนใจ

โฆษณา

เรื่องอื่นๆ