“อุเทน” อัดกองสลาก ไม่ควรเลื่อนวันออก ไม่เป็นธรรมกับผู้ซื้อ

“อุเทน” เหน็บกองสลากฯ ไม่ควรเลื่อนออกสลากงวด 1 เม.ย.ยัน ไม่ยุติธรรมกับผู้ซื้อ ชี้ เวลาขายแพงเกินกำหนดกับเฉยกันทุกภาคส่วน ทั้งขายเกินราคา ขูดรีดจากราคาต้นทุน แต่พอขายไม่ดีโวยวาย ควรคิดถึงประโยชน์ชาติบ้านเมือง

นายอุเทน ชาติภิญโญ เลขานุการประจำกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี นายพชร อนันตศิลป์ ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้เลื่อนการออกสลากในงวดวันที่ 1 เม.ย.63 ไปเป็นงวดวันที่ 2 พ.ค.63 รวมทั้งเยียวยา ผู้ค้าสลากที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกการจำหน่ายสลาก สามารถลงทะเบียน เพื่อรับเงินช่วยเหลือค่าครองชีพเดือนละ 5,000 บาทได้ว่า ตอนช่วงที่หวยขายดี ทุกคนก็ขายอย่างขูดรีดขูดเนื้อ ราคาต้นทุนจากกองสลากใบละ 71 บาท พอมีเลขดังบางใบขายไปถึง 150 บาทก็มี พอเกิดวิกฤติขึ้นมา ทำไมกองสลากเพิ่งคิดได้ เมื่อคิดช้า ควรจะปล่อยให้ผู้ที่ซื้อสลากมาแล้ว และให้สลากออกในงวด 1 เม.ย.ไปก่อน ส่วนงวดหน้าต่อไปจะเปลี่ยน จะเลื่อนอะไรก็ว่าไป กองสลากได้คิดถึงประโยชน์บ้านเมืองหรือไม่

นายอุเทน กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้กรณีที่ผู้ค้าสลากจะได้เงินเยียวยาด้วยนั้น กองสลากไปคิดแทนคนขาย ยี่ปั๊วทำไม ก่อนหน้านี้เขาได้กำไรไปเยอะแยะแล้ว เหมือนกับเจ้าของโรงหนัง เมื่อมีคนไปดูหนังแล้วปรบมือ หัวเราะชอบใจกันมาก พอเดินออกจากโรงหนัง เจ้าของจะไปตั้งโต๊ะขอเก็บค่าตั๋วหนังเพิ่ม มันทำได้หรือ ในเมื่อกองสลากตัดสินใจแล้ว ทำไมไม่ออกสลากตามเดิมก่อน มันถูกต้อง มันยุติธรรมกับผู้ซื้อสลากหรือไม่ การที่กองสลากฯ ออกมาตรการแบบนี้ เวลาขายสลากแพงเกินกำหนด เฉยกันทุกภาคส่วน แต่พอขายไม่ดีกลับมาโวยวาย

เรื่องอื่นๆที่คุณอาจจะสนใจ

โฆษณา

เรื่องอื่นๆ