สาวใหญ่ดวงเฮง แก้บน “หลวงพ่อผอม” สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของคนป่าโมก หลังมาบนไว้แล้วสมดังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา นางขันทอง สุริยาวงษ์ อายุ 58 ปี ชาวบ้านในตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก  ได้เดินทางมาที่ศาลาหลวงพ่อผอมหมู่ที่ 4 ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จ.อ่างทอง เพื่อมาแก้บนหลวงพ่อผอม ด้วยละครชาตรี หลังลูกสาวได้ยศตำแหน่งตามที่ตนได้เคยมากราบไหว้ขอพรและบนได้  วันนี้จึงตนจึงจ้างละครมาทำการแก้บนด้วยละครชาตรีคณะจันทร์ฉาย

วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับ นางขันทอง ก่อนเจ้าตัวเล่าว่า ครอบครัวของตนมีความศรัทธาหลวงพ่อผอมมานานแล้ว แถมยังมีเหรียญหลวงพ่อผอมคล้องคอไว้ตลอดเวลา เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และวันนี้ตนก็เดินทางมาแก้บน เนื่องจากบนบานกับหลวงพ่อไว้ว่า ขอให้ลูกสาวซึ่งเป็นทหารหญิงได้ยศตำแหน่งสูงขึ้นไปอีก ได้ดาวประดับที่บ่า จนเมื่อนานมานี้ลูกสาวก็เป็นนายทหารหญิงได้ตามที่ตนขอ

สำหรับหลวงพ่อผอมนั้นเป็นพระพุทธรูปทองสำริด เนื้อทองสำริด ปางทรมานกาย หน้าตักกว้าง 1 ศอก 1 คืบ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้ชาวบ้านในตำบลสายทอง และใกล้เคียงมานานกว่า 100 ปี แม้จะเคยถูกขโมยและหายไปหลายครั้ง แต่ก็กลับมาให้ชาวบ้านได้กราบไหว้บูชาจนถึงปัจจุบัน และใครที่บนไว้แล้วประสบความสำเร็จดังที่หวัง ที่บนไว้ ก็จะนำ คณะกลองยาว ละครชาตรี หัวหมู ไข่ต้ม พวงมาลัย มาทำการแก้บน จนเป็นธรรมเนียมสืบเนื่องต่อกันมา

 จาก‌ข่าว‌นี้‌เชื่อ‌ว่า‌คอ‌หวย‌ส่วน‌ใหญ่‌ไม่‌พลาด‌แน่นอน‌ที่‌จะ‌นำ‌เลข‌เด็ด‌จากหลวงพ่อผอม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ของคนป่าโมก ไป‌เสี่ยง‌โชค‌กัน‌ใน‌งวด‌นี้‌ ‌ซึ่ง‌ก็‌นำ‌มาตีเป็นเลขท้าย 3 ตัวได้เป็นเลข 100,110 และตีเป็นเลขท้าย 2 ตัวได้เป็นเลข 00,11,01,58

เรื่องอื่นๆที่คุณอาจจะสนใจ

โฆษณา

เรื่องอื่นๆ