ข่าวดี “คำชะโนด” พร้อมเปิด 1 ก.ค. คนพื้นที่เสี่ยง ต้องฉีดวัคซีนเท่านั้น

ข่าวดีสำหรับคอหวย เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา มีประกาศจากทางจังหวัดอุดรธานี โดย นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจติดตาม การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนท้ายที่สุดได้ผลสรุปว่าเปิด คำชะโนด ให้ประชาชนได้เข้าสักการะ วันที่ 1 ก.ค 2564

ก่อนจะทำการเปิดคำชะโนดนั้น ทางเจ้าหน้าที่ ได้กำลังสร้างจุดตรวจคัดกรอง ก่อนเข้าสักการะที่บริเวณทางเข้าเกาะคำชะโนด โดยตอนนี้กำลังเร่งให้เสร็จ เหลือเพียงการมุงหลังคาเท่านั้น ส่วนด้านพ่อค้าแม่ค้า ที่ขายเครื่องเซ่นไหว้บวงสรวงต่างๆ ตอนนี้ได้เริ่มทยอยการนำสินค้ามาเพื่อมาวางขายแล้ว โดยช่วยทำความสะอาดให้พร้อมรับกับนักท่องเที่ยว 

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมและบริหารจัดการเกาะคำชะโนด ได้ออกมาชี้แจงว่า สำหรับนักท่องเที่ยว และประชาชนที่จะเดินทางเข้าไปกราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในเกาะคำชะโนดนั้น จะมีการยึด 10 ขั้นตอน คือการลงทะเบียนผ่าน แอปพลิเคชั่นคำชะโนด แล้วนำคิวอาร์โค้ดไปแสดงที่จุดคัดกรอง เพื่อรับบัตรเข้าสักการะ แต่สำหรับผู้ที่มาจากจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูงจะต้องได้รับการฉีดวัคซีน เป็นเวลาครบ 4 สัปดาห์จึงจะสามารถกลับเข้ากราบไหว้สักการะ ที่เกาะคำชะโนดได้. 

คำชะโนด พร้อมเปิด

คำชะโนด เปิด1ก.ค.

เรื่องอื่นๆที่คุณอาจจะสนใจ

โฆษณา

เรื่องอื่นๆ